Phân Tích Trận Đấu Bồ Đào Nha Vs CH Séc Cùng Jun88

Phân Tích Trận Đấu Bồ Đào Nha Vs CH Séc Cùng Jun88

Khó khăn đã tìm đến Seleção ngay ở trận đấu đầu tiên tại Euro 2024. Dẫu vậy, chiến thắng kịch tính nhờ bàn thắng muộn của Francisco Conceição đã giúp người Bồ có ba điểm đầu tay. Trong bài viết này, cùng Jun88 nhìn lại diễn biến và đánh giá những gì đã xảy ra trong trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc.

Kết quả Bồ Đào Nha vs CH Séc – Ba điểm tiếp đà tự tin

Bồ Đào Nha thực sự đã thể hiện được bản lĩnh của mình sau khi đánh bại CH Séc ngay trận mở màn tại Euro 2024. Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng việc ngược dòng trước đối thủ không phải kết quả đáng xấu hổ với Seleção.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Ronaldo sau một mùa giải ấn tượng trên phương diện cá nhân tại Ả Rập Saudi. Nhưng điểm nhấn lớn nhất mà chân sút 39 tuổi để lại là pha bỏ lỡ khó tin ở hiệp một trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc.

Cộng hòa Séc là những người đã vươn lên dẫn trước từ một cú dứt điểm ngoài vòng cấm khác tại Euro 2024. Lukas Provod là tác giả của pha lập công này. Thế nhưng ý nghĩa của nó là không lớn khi đội tuyển của anh vẫn chịu cảnh trắng tay.

Bồ Đào Nha thể hiện bản lĩnh để có ba điểm đầu tay tại Euro 2024
Bồ Đào Nha thể hiện bản lĩnh để có ba điểm đầu tay tại Euro 2024

Bồ Đào Nha đã gặp quá nhiều khó khăn trong việc gây sức ép lên khung thành của đối thủ. Thế nhưng may mắn đã tìm tới họ khi Robin Hranac phản lưới nhà 7 phút sau khi bị dẫn trước. Vận may đã đảo lộn đôi chút với Bồ Đào Nha khi Ronaldo bị trợ lý trọng tài VAR nhận định rằng đã việt vị sau khi Jota ghi bàn.

Khi đó tất cả đã nghĩ về một trận hòa cho cặp đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc. Thế nhưng Francisco Conceicao đã xuất hiện để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đoàn quân của Roberto Martinez. 

Bồ Đào Nha đã thi đấu đủ tốt?

Kỳ vọng là thứ không phải bàn cãi khi Bồ Đào Nha sở hữu một trong những đội hình chất lượng nhất giải đấu. Nhưng Martinez cùng các học trò đã làm được những gì?

Điểm tốt của Seleção sau trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc

Nhìn vào những gì đội bóng áo bã trầu thể hiện sau trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc, chúng ta vẫn có thể khen ngợi họ. Bồ Đào Nha đã có được một chiến thắng muộn để nâng cao tinh thần. Đồng thời cho thấy họ có đủ lựa chọn chất lượng trên ghế dự bị để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào. Dù không có được một màn ra quân thuyết phục, nhưng ít nhất người ta thấy ở Bồ Đào Nha có khả năng biết vượt qua khó khăn.

Bồ Đào Nha sở hữu những cái tên chất lượng trên ghế dự bị
Bồ Đào Nha sở hữu những cái tên chất lượng trên ghế dự bị

Điểm đáng quên của Bồ Đào Nha

Dù thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn so với Cộng hoà Séc nhưng Bồ Đào Nha chưa thực sự khiến đối thủ của mình phải bối rối. Điểm đáng chú ý trong cách vận hành là việc Bernardo Silva xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trong khi đó Bruno Fernandes lùi sâu hơn để nhận bóng từ các trung vệ. Và thật không vui để nói rằng cách triển khai này không tận dụng tối đa những điểm mạnh của cả hai.

Quá trình triển khai bóng của họ diễn ra khá chậm vì có rất ít những cầu thủ sở hữu khả năng tịnh tiến bóng tốt ở giữa sân. Những Joao Cancelo, Vitinha hay Raphael Leao đều gặp khó khăn khi đi bóng hướng về phía trước trong trận Bồ Đào Nha vs CH Séc.

Cánh phải là nơi Bồ Đào Nha gần như im hơi lặng tiếng cho đến khi Diogo Dalot được phép dâng cao sau hiệp một. Cuối cùng Cancelo được trở về cánh phải để thực hiện những quả tạt.

Gần như kết quả hòa ở trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc mới là thứ người ta cảm thấy xứng đáng sau những gì đôi bên thể hiện. Do đó, Bồ Đào Nha chắc chắn không muốn những kịch bản tương tự diễn ra trong phần còn lại của giải đấu với sức mạnh họ có trong tay.

Màn trình diễn của Ronaldo trong trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc

Dù muốn hay không thì Ronaldo vẫn là cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến mỗi khi nhắc tên Bồ Đào Nha. Nhưng bây giờ anh ấy đã 39 tuổi, là cầu thủ lớn tuổi thứ hai tại giải đấu chỉ sau lão tướng 41 tuổi Pepe. 

Bồ Đào Nha không tạo được nhiều tình huống đột biến
Bồ Đào Nha không tạo được nhiều tình huống đột biến

Việc đã chuyển tới Ả Rập Saudi cũng khiến nhiều người không hy vọng quá nhiều vào ảnh hưởng về mặt chuyên môn của anh ấy tại Euro 2024. Thế nhưng tinh thần là thứ CR7 có thừa khi nhìn vào trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc. 

Cũng chính tinh thần ấy đã mang đến một Ronaldo đầy sức sống khi anh tạo cơ hội cho Vitinha bằng một cú tắc bóng đẳng cấp. Bản thân Ronaldo cũng có một vài cơ hội. Bao gồm một cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành, cú sút ở góc và quả đá phạt ở quá gần thủ môn. Rõ ràng anh ấy xứng đáng với vị trí thủ lĩnh của đội tuyển nhiều sao này.

Trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha, anh ấy là người có ít pha chạm bóng nhất nhưng lại sở hữu nhiều cú sút nhất. Đó chính xác là những gì bạn có thể mong đợi từ ngôi sao 39 tuổi. Và nếu tiếp tục màn trình diễn như ở trận Bồ Đào Nha vs CH Séc, có thể khẳng định rằng Euro 2024 vẫn sẽ là sàn diễn của Ronaldo. Bàn thắng sớm muộn sẽ lại tìm tới CR7.

Thất vọng với nỗ lực từ Cộng hoà Séc trong trận Bồ Đào Nha vs CH Séc

Như bất cứ dự đoán nào trước khi bóng lăn, CH Séc sở hữu nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng phòng ngự ấn tượng. Do đó, họ đã gây cho Bồ Đào Nha quá nhiều khó khăn trong phần lớn thời gian tại Leipzig.

Ivan Hasek đã bố trí sơ đồ 5-3-2 để củng cố số đông cầu thủ trước khung thành của họ. Ngược lại đoàn quân của Roberto Martinez có 408 đường chuyền trong hiệp một trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc. Con số này nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong 45 phút đầu tiên. Bồ Đào Nha cũng được hưởng tới 8 quả phạt góc trong hiệp một nhưng CH Séc đã đứng vững trước sức ép.

Sự thiếu may mắn khiến CH Séc chấp nhận trắng tay sau lượt đấu thứ nhất
Sự thiếu may mắn khiến CH Séc chấp nhận trắng tay sau lượt đấu thứ nhất

Như đã nói, dù áp đảo về mặt thế trận nhưng Bồ Đào Nha không thực sự thể hiện được độ nguy hiểm của mình. Và mọi thứ đã có diễn biến xấu hơn nhiều ở phút 61. CH Séc mới là đội dẫn trước bất ngờ khi Provod tung cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đó là khoảnh khắc đầy cảm xúc với tiền vệ đang chơi cho Slavia Praha sau khi anh bỏ lỡ Euro 2021 vì chấn thương dây chằng chéo.

Nhưng vận may là thứ đã không đồng hành với đồng đội của Provod. Thủ thành Jindrich Stanek đã không thể bắt gọn trái bóng trơn trượt do trời mưa và khiến Robin Hranac trở thành tội đồ khi đưa bóng về lưới nhà.

Đã có những thời điểm, CH Séc chuyển sang sơ đồ 5-4-1 để tập trung cho phòng ngự. Nhưng một lần nữa, tình huống bóng lập bập đã mang đến may mắn cho Bồ Đào Nha. Qua đó, Francisco Conceicao ấn định tỷ số 2-1 trong thời gian bù giờ cho trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc. 

Jun88 Thể Thao đã gửi đến các bạn những tóm tắt nhanh về diễn biến và nhận định của chúng tôi về trận đấu Bồ Đào Nha vs CH Séc. Cả hai đội tuyển đều đã có những điểm nhấn của riêng mình. Dù kết quả chung cuộc không làm hài lòng cả hai nhưng đó sẽ là tiền đề để họ thi đấu ấn tượng hơn ở lượt trận tiếp theo.

>>> Xem thêm: Đội Tuyển Đức 5-1 Scotland: Phân Tích Chi Tiết Cùng Jun88

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *